Học tiếng Hàn lấy chứng chỉ TOPIK như thế nào?

Thi TOPIK sơ cấp thật sự không khó. Nếu bạn luyện tập và ôn bài chăm chỉ thì sẽ rất dễ để đạt được điểm cao. Đồng thời phải luôn giữ tinh thần thoải mái. Để giúp các bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn trong kì thi này, bài viết dưới đây sẽ gởi đến bạn những lời khuyên vô cùng bổ ích cho những người chuẩn bị bước vào kì thi này.


Học tiếng Hàn hiện nay đã trở thành một trong những nhu cầu học ngoại ngữ phổ biến nhất tại Việt Nam. Lý do đưa các bạn đến với tiếng Hàn và quyết tâm chinh phục tiếng Hàn cũng vô cùng đa dạng như: học tiếng Hàn để đi du lịch, học tiếng Hàn để xem phim hàn Quốc không cần đợi phụ đề, học tiếng Hàn để có thể giao tiếp giỏi như người bản xứ, và đặc biệt là học tiếng Hàn để đi du học Hàn Quốc,... Những năm gần đây, Hàn Quốc trở thành điểm đến du học mơ ước của rất nhiều bạn trẻ, không chỉ bởi vì chi phí du học rẻ mà còn vì chất lượng giáo dục ở quốc gia này vô cùng tốt. Để đạt được ước mơ này, nhiều bạn phải cố gắng học tiếng Hàn như thế nào để có thể thành thạo tiếng Hàn Quốc và hơn hết là vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Hàn TOPIK để bổ sung một yêu cầu bắt buộc vào hồ sơ xin du học Hàn Quốc của mình. Dưới đây là những lời khuyên bổ ích mà chúng tôi muốn gửi đến bạn nhằm hỗ trợ bạn trên con đường chinh phục kỳ thi năng lực tiếng Hàn TOPIK - Test of Proficiency in Korean quan trọng sắp tới.


A- Chuẩn bị đầy đủ tinh thần cho kỳ thi


1. Xác định thời điểm thi

Lịch thi Topik sơ cấp có từ rất sớm, bạn phải nắm được lịch thi của tất cả các kỳ trong năm và cần phải nhanh chóng xác định mình thi cấp độ nào, thời gian nào? Nếu như bạn có dự định du học nghề, du học đại học hoặc xuất khẩu lao động,... thì càng nên chủ động lên lịch từ sớm.

Học tiếng Hàn lấy chứng chỉ TOPIK như thế nào?
Học tiếng Hàn lấy chứng chỉ TOPIK như thế nào?


2. Tự học, ôn tập mỗi ngày

Đừng quên tự học tiếng Hàn mỗi ngày là cách để nhớ kiến thức vừa nhanh, vừa chắc. Đây là việc làm vô cùng cần thiết và rất quan trọng. Nó giúp bạn học thuộc những kiến thức vừa mới học, đồng thời ôn lại những kiến thức đã học. Bạn sẽ nhớ được lâu hơn, tránh tình trạng quên những bài đã học đầu tiên.

3. Lên lộ trình ôn thi

Nghe qua có vẻ khá khó khăn và khó tuân thủ nhưng việc lên lộ trình ôn thi như vậy sẽ giúp các bạn biết mình đang ở đâu và cần làm những việc gì tiếp theo. Như vậy, việc học của bạn sẽ đi vào nề nếp và có hệ thống hơn. Làm việc theo một hệ thống nhất định thì lúc nào cũng đạt được năng suất cao hơn.

4. Chăm chỉ học nhóm

Học một mình tuy có yên tĩnh hơn, tập trung hơn nhưng sẽ không hiệu quả bằng những lúc học nhóm đâu. Cùng nhau học, chia sẻ những kinh nghiệm học tập hay những tài liệu hay sẽ vui hơn, học dễ vào hơn và có động lực để phấn đấu. Đồng thời, khi học nhóm bạn có thể nhờ những người bạn của mình xem xét và chỉnh những lỗi sai mà có thể mình không phát hiện ra. Đồng thời cũng là cơ hội để trao đổi và học tập tốt hơn.

5. Ăn uống đầy đủ

Đừng mải ôn thi mà quên chăm sóc bản thân đấy nhé. Bạn nên ăn uống đầy đủ để tăng khả năng tập trung và ghi nhớ. Hơn nữa đừng để đầu óc căng thẳng quá sẽ không tốt cho việc ôn luyện đâu nhé!

6. Suy nghĩ tích cực

Đừng nên suy nghĩ quá nhiều hay quá lo lắng và có những cảm xúc tiêu cực trong khi ôn tập. Thay vì rối tung rối mù thì bạn có thể bình tĩnh, tự sắp xếp lại thời gian, sách vở và lên kế hoạch ôn thi, nghỉ ngơi hợp lý trước kỳ thi cho chính mình ngay lập tức.

7. Luyện và giải đề thi nhiều lần

Cách ôn thi TOPIK đơn giản và hiệu quả nhất là luyện tập trực tiếp từ những bộ đề thi trước đây. Thi TOPIK sơ cấp chỉ gồm có phần nghe và đọc hiểu, nên các bạn sẽ ôn thi dễ dàng hơn rất nhiều với hình thức trắc nghiệm.

B- Trong quá trình làm bài thi

Chứng chỉ TOPIK là một trong những chứng chỉ quan trọng và cần thiết đối với những bạn học tiếng Hàn. Vì vậy, làm sao để đạt được một kết quả tốt trong kì thi này là điều mà khá nhiều bạn quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu với các bạn một vài mẹo để giúp các bạn làm bài thi TOPIK được điểm cao:

Kinh nghiệm làm bài thi tiếng Hàn lấy chứng chỉ TOPIK
Kinh nghiệm làm bài thi tiếng Hàn lấy chứng chỉ TOPIK



1. Đọc kỹ đề:

Điều đầu tiên phải đặc biệt chú ý trong quá trình thi chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK là bạn phải đọc kỹ đề. Bởi lẽ, có những câu bạn đọc qua thì nghĩ là đúng nhưng nó lại mắc lỗi sai ở đâu đó. Bởi vậy, trước khi bắt tay vào làm thì bạn phải chú ý đọc thật kỹ đề, chú ý đến các yêu cầu đặc biệt của đề như tìm phương án đúng-sai; nội dung đúng với nhân vật nam-nữ…


2. Phân bổ thời gian:

Thay vì làm từ đầu đến cuối ngay lập tức thì các bạn nên đọc lướt qua 1 lượt đề thi. Sau đó xem trọng điểm của từng câu để phân bổ thời gian một cách hợp lý cũng như trọng điểm của toàn bài. Thời gian không có nhiều nên hãy bỏ qua những câu khó giải quyết. Tập trung vào giải quyết những câu mình có thể làm được trước để có thể tiết kiệm thời gian cũng như tránh cảm giác hoang mang, ổn định tâm lý, sau đó nếu còn dư thời gian thì quay lại giải quyết những câu khó.

3. Chú ý phần thi nghe:

Phần thi nghe ở bài thi TOPIK, bạn sẽ được nghe 1 đoạn audio với các câu hỏi chạy liên tục. Bạn sẽ không có thời gian suy nghĩ nhiều như phần đọc. Hết câu này băng sẽ chạy đến câu tiếp theo. Nếu bạn không nghe rõ được nội dung của câu trước thì hãy tiếp tục nghe ngay theo đề thi chứ đừng suy nghĩ về câu đó, gây mất tập trung và ảnh hưởng đến loạt câu đằng sau. Có một số câu chỉ được phép nghe 1 lần hay 2 lần. Một số câu thì có yêu cầu nghe và trả lời một số câu hỏi. Các bạn cần tập trung tối đa cho bài thi nghe nếu muốn đạt điểm cao nhé!

4. Kinh nghiệm làm bài đọc hiểu:

Với dạng bài đọc hiểu, thí sinh học tiếng Hàn khi thi TOPIK sẽ phải đọc một đoạn văn bản tiếng Hàn ngắn hoặc dài tùy theo mức độ thi. Rồi sau đó bạn phải trả lời các câu hỏi có liên quan đến nội dung của đoạn văn. Bạn không cần phải hiểu hết tất cả những đoạn văn bản đề cập đến điều gì nhưng nên đọc thật kỹ và đoán nghĩa của các từ để có thể nắm được nội dung chính của đoạn là gì. Đôi khi các câu đọc hiểu sẽ đánh lừa thí sinh, bạn nên đọc một cách nghiêm túc để tránh mắc các bẫy một cách đáng tiếc.

5. Khoanh đáp án:

Với hình thức thi trắc nghiệm, làm xong câu nào bạn nên khoanh ngay đáp án cho câu đó. Để tránh trường hợp làm trước khoanh sau, dễ nhầm lẫn và hơn hết là những phút cuối giờ thường rất vội vàng gây ra tình trạng mất điểm đáng tiếc. Làm cẩn thận và khoanh ngay đáp án mỗi câu. Để làm bài thi chứng chỉ TOPIK hiệu quả thì các bạn nên luyện thật nhiều đề và rèn các kỹ năng trong phòng thi.


Bài viết trên vừa chia sẻ với bạn những mẹo nhỏ nhưng vô cùng cần thiết cho các bạn để học tiếng Hàn lấy chứng chỉ TOPIK thành công và đạt điểm cao trong kì thi chứng chỉ TOPIK sắp tới của mình. Mong rằng với bài viết này, các bạn có thể áp dụng vào bài thi của mình để đạt điểm cao hơn nhé. Chúc các bạn thành công.
Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét